7 ขั้นตอนการทำ Digital Online/ Marketting Online สำหรับคนที่ต้องการวางเเผนการตลาด
ในตลาดธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน ความแตกต่างระหว่างการอยู่รอดและเจริญเติบโตมักจะลงเอยด้วยการมีแผนการตลาดออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ เมื่อประชากรโลกเชื่อมต่อกันทางดิจิทัลมากขึ้น จะเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าบริษัทต่างๆ จำเป็นต้องพัฒนาแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์และดำเนินการตามแผนนั้นให้ดีที่สุดเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์สูงสุด บทความนี้ครอบคลุมองค์ประกอบสำคัญ 8 ประการที่จะช่วยให้คุณสร้างแผนการตลาดออนไลน์ที่ครอบคลุมและประสบความสำเร็จได้
- ทบทวนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ปัจจุบัน
เริ่มต้นด้วยการระบุแคมเปญการตลาดของบริษัทของคุณในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และระบุระดับความสำเร็จและกลยุทธ์ที่มีผลกระทบสูงสุดสำหรับแต่ละแคมเปญ นอกจากนี้ ยังจำเป็นต้องดูว่าแคมเปญใดไม่ประสบความสำเร็จ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ทำผิดพลาดซ้ำสอง การมีข้อมูลนี้ไว้ในมืออาจไม่จำเป็นต้องเป็นแนวทาง แต่ควรเป็นพื้นฐานสำหรับการประกอบกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ใหม่ของคุณ ซึ่งรวมถึงการวิเคราะห์และข้อมูลเชิงลึกก่อนหน้านี้เพื่อช่วยสร้างแผนการตลาดในอนาคตของคุณ โปรแกรมซอฟต์แวร์การตลาดอัตโนมัติเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการติดตามความพยายามและแคมเปญการตลาดของคุณ เพื่อดูว่าผลลัพธ์ของคุณเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรเมื่อเวลาผ่านไป - สร้างทีมและเลือกแพลตฟอร์มเทคโนโลยี
สมาชิกในทีมของคุณ (ทั้งพนักงานปัจจุบันและพนักงานใหม่) ควรมีความรู้พื้นฐานที่ดีในด้านใดด้านหนึ่งของการตลาดดิจิทัล ซึ่งพวกเขาสามารถมีส่วนสนับสนุนในความพยายามโดยรวมได้ สิ่งแรกที่คุณต้องพิจารณาคือแพลตฟอร์มที่จะนำช่องทางการตลาดของคุณมารวมกัน การผสมผสานการตลาดแบบไดนามิกของเครื่องมือและเทคนิคพร้อมแพลตฟอร์มสำหรับวัดผลนั้นมีความจำเป็น เนื่องจากคุณสามารถรวบรวมข้อมูลจากหลายแหล่งและปรับให้เหมาะสมตามผลลัพธ์ได้ ตัวอย่างเช่น การใช้ Google Analytics สำหรับการวิเคราะห์เว็บขั้นสูง HubSpot เป็นเครื่องมือที่เราแนะนำในฐานะระบบอัตโนมัติทางการตลาดแบบครบวงจรและแพลตฟอร์มการตลาดแบบอินบาวด์เพื่อเชื่อมโยงเนื้อหาของคุณ (บล็อก อีเมล หน้าปลายทาง) โซเชียล ข่าวกรองทางการแข่งขัน SEO และอื่นๆ
อ่านเพิ่มเติมคลิกที่นี้
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น